Cửa kính Havaco Việt Nam
P401, tòa CT6, Khu đô thị Văn Khê
Hà Đông, Hà Nội 100000

100.000đ-30.000.000đ
0965.264.222
havacovietnam6789@gmail.com
HOTLINE:
0965.264.222 / 0969.843.286

Hướng dẫn lắp bản lề chữ A đúng cách

Bản lề chữ A hay còn gọi là bản lề ma sát được sử dụng cho các loại cửa sổ mở quay và hất. Chúng thường được sử dụng cho cửa nhôm kính và cửa nhựa lõi thép uPVC. Nhiều năm trong ngành cung cấp phụ kiện cửa kính nhôm nhựa trên thị trường Công ty Havaco Việt Nam là đối tác tin cậy đồng hành cùng các đơn vị sản xuất nhôm kính trong thời gian hiện nay.

Để hiểu hơn về phụ kiện nay, trong bài viết hôm nay chúng tôi xin đưa ra một số thông tin liên quan đến bản lề chữ A cũng như cách lắp đặt chúng. Cùng tìm hiểu thêm để đưa ra quyết định chính xác nhất dành cho mình nhé.
Bản lề chữ A được sản xuất bằng chất liệu inox để không bị gỉ sét khi tiếp xúc với thời tiết mưa nắng thất thường vẫn có thể đảm bảo được độ bền tốt nhất. Sản phẩm phù hợp với hệ nhôm Xingfa, Việt Pháp, Việt Nhật cũng như dòng cửa nhựa lõi thép uPVC.
Phụ kiện bản lề chữ A được thiết kế nhằm tăng khả năng ma sát nhằm chống chịu lại những tác động của gió. Nhờ đó có thể tránh bão gây va đập khi mở - đóng cửa, đồng thời bản lề chữ A có vít điều chỉnh nhằm tăng độ ma sát theo yêu cầu. Nhưng cũng tùy theo kích thước của cửa mà loại bản lề này có kích thước độ dày góc mở khác nhau để có thể hỗ trợ tăng khả năng chịu lực và dễ thao tác khi sử dụng.

Tìm hiểu về loại bản lề chữ A 


Bản lề chữ A là phụ kiện vô cùng quan trọng
- Các loại bản lề chữ A hiện nay
+ Bản lề chữ A bản 18mm:
Bản lề chữ A 8 inch - 200mm.
Bản lề chữ A 10 inch - 250mm.
Bản lề chữ A 12 inch - 300mm.
Bản lề chữ A 14 inch - 350mm.
Bản lề chữ A 16 inch - 400mm.
+ Bản lề chữ A Bản 22mm:
Bản lề  chữ A 10 inch - 250mm.
Bản lề chữ A 12 inch - 300mm.
Bản lề chữ A 14 inch - 350mm.
Bản lề chữ A 16 inch - 400mm.
Những loại bản lề được sử dụng cho cửa sổ mở quay cũng như cửa sổ mở hất với góc mở tối đa 90 độ khi kết hợp với tay nắm của cửa. Phụ kiện này có thể điều chỉnh độ ma sát nên bản lề này có thể giúp cửa sử dụng được trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Bạn sẽ có được không gian an toàn tuyệt đối được nhiều người ưu tiên sử dụng.
 - Bản lề chữ A được sử dụng cho các loại cửa nào?
Thường thì những mẫu cửa mở quay có thể sử dụng bản lề chữ A hoặc bản lề cửa sổ quay. Đặc biệt, cửa mở hất bắt buộc phải sử dụng bản lề chữ A mới có thể hất lên góc do bản lề này cho phép mở.
- Đặc điểm của bản lề chữ A
Mẫu phụ kiện bản lề chữ A hay còn gọi là bản lề ma sát đều được làm bằng chất liệu inox 304 giúp mang đến khả năng chống gỉ cũng như có khả năng chịu được mưa và nắng cực kỳ tốt nên không cần lo lắng đến tình trạng han gỉ của sản phẩm.
Theo các chuyên gia thì tải trọng trung bình của cửa lớn nên việc lắp đạt bản lề chữ A ở khoảng từ 23 – 41kg là tốt nhất. Vì thế tùy vào mã bản lề bạn lựa chọn nếu muốn lắp đặt cửa có tải trọng lớn hơn thì nên sử dụng thêm thanh hãm. Để hiểu hơn điều này bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia.
Đối với kiểu mở bằng bản lề chữ A có thể cho phép người sử dụng dễ dàng vệ sinh cũng như lau cửa cả bên trong lẫn bên ngoài. Riêng phần phụ kiện cửa nhôm ,cửa nhựa phải sử dụng chổi lông để vệ sinh thường xuyên. Bởi lẽ theo những chuyên gia thì việc sử dụng chổi lông để làm sạch chiếc cửa của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Việc sử dụng bản lề chữ A có thể giúp cho người dùng dễ dàng vệ sinh cửa cả bên ngoài lẫn bên trong ngay cả với những ngôi nhà cao tầng. Đồng thời, đặc điểm nữa của bàn lề chữ A được lắp đặt ở hai bên cửa và phía trên.

Các bước lắp bản lề chữ A


Lắp đặt bản lề cần làm đúng quy trình
Để có thể tiến hành lắp đặt được phụ kiện bản lề chữ A cho những mẫu cửa nhôm nhựa mời bạn tham khảo những bước cụ thể dưới đây. Cần tiến hành cụ thể theo từng khâu để có thể mang đến hiệu quả tuyệt vời nhất.
- Bước 1:
Đầu tiên cần phải xác định xem đó là loại cửa mở hất hay cửa mở quay để có thể tiến hành đưa ra phương án lắp đặt đúng theo yêu cầu.
- Bước 2:
Cần phải chuẩn bị những vật tư bản lề lắp loại nào sau đó chuẩn bị những vật tư đi kèm để có thể hoàn thiện bộ cửa sổ cho không gian gia đình bạn.
- Bước 3:
Tiếp theo bạn tiến hành lắp bản lề chữ A vào khung cánh cửa số trước. Ngoài ra cũng cần xác định góc để lắp bản lề nên nhớ là bản lề cần được lắp sát với cạnh ngoài của khung cánh.
Sau đó áp sát cạnh ngoài khung cánh đưa chính xác vào khe của cánh để tránh lắp trên khe. Cuối cùng là bắn ốc cho bản lề được cố định chắc chắn trên khung cửa.
Trong khi lắp đặt nên nhớ bản lề cần được lắp ở hai chiếc trên một khung cánh cửa
Sau đó tiến hành lắp bản lề thứ hai của khung cánh bên trên.
Đối với cửa số mở quay thì bản lề phía dưới sẽ được ưu tiên lắp trước giúp việc lắp đặt được dễ dàng hơn.
- Bước 4:
Tiến hành đưa khung cánh lên khung bao sau khi khung bao đã được lắp cố định chắc chắn.
Sau đó đưa khung cánh sát liền khung bao cho kín khít rồi bắn ốc ít cho bản lề ăn khớp chắc chắn với khung bao.
Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc lắp đặt phụ kiện bản lề chữ A cho cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm xingfa nhập khẩu được sử dụng phổ biến cho một số cửa nhôm chính hãng trên thị trường. Với mong muốn đem đến cho khách hàng những tiện lợi nhất mời bạn đến với Công ty Havaco Việt Nam để có thể được sự lựa chọn ưng ý nhất. Chúc bạn thành công!
Tin tức liên quan

0965.264.222