Cửa kính Havaco Việt Nam
P401, tòa CT6, Khu đô thị Văn Khê
Hà Đông, Hà Nội 100000

100.000đ-30.000.000đ
0965.264.222
havacovietnam6789@gmail.com
HOTLINE:
0965.264.222 / 0969.843.286

Tại sao cửa nhựa lõi thép dẫn thay thế cửa gỗ truyền thống?

Trong không gian gia đình hiện nay cửa được thiết kế và thi công khá phong phú về chất liệu và hình thức. Nếu muốn một công trình tốt thì việc lựa chọn giải pháp cửa hợp lý là vấn đề đáng được mọi người lưu tâm tìm hiểu. Theo đó, cửa nhựa lõi thép chính là một trong những vật dụng được ưu tiên sử dụng hiện nay. Nhưng tại sao xu hướng cửa nhựa lõi thép lại thay thế cửa gỗ truyền thống? Cùng chúng tôi đi khám phá sự thật nhé.

Đặc điểm của cửa gỗ truyền thống


Nguồn tài nguyên gỗ đang dần cạn kiệt
Gỗ vốn là một vật liệu truyền thống được sử dụng làm đồ nội thất trong gia đình trong đó bao gồm cả cửa gỗ. Trong phạm vi kiến trúc nhà ở gia đình thì cửa gỗ tự nhiên vẫn chiếm một tỷ trọng đáng kể so với các loại cửa vật liệu khác. Cửa gỗ đã xuất hiện từ xa xưa trong những kiến trúc cổ hay kiến trúc dân gian bởi một lý do đơn giản, vật liệu gỗ là một thứ vật liệu tự nhiên dễ tìm kiếm và dễ thi công chế tác với phương thức thủ công.
Song gỗ lại không hề rẻ tiền. Nhưng số lượng gỗ hiện nay đã cạn kiệt và chỉ có những gia đình khá giả mới dùng cửa gỗ tốt cho gia đình mình. Gỗ vẫn tiếp tục được sử dụng cho tới ngày nay bởi thói quen sử dụng vật liệu dễ kiếm ,gần gũi với thiên nhiên và ưu điểm tuyệt đối của chúng.
- Vật liệu gỗ dễ tạo hình, lắp đặt đơn giản, dễ gia công và sửa chữa thay thế. Những mẫu cửa gỗ có thể kết hợp với vật liệu khác như kính, ngoài ra cửa gỗ cũng có thể được bao phủ bề mặt bằng nhiều loại vật liệu sơn, vecni hay nguyên bề mặt gỗ mộc đều có thể mang đến hiệu quả thẩm mỹ và tránh mối mọt tốt nhất.
- Cửa gỗ ưa chuộng bởi mỗi loại gỗ có một loại vân gỗ và màu sắc khác nhau tạo sự phong phú và riêng biệt. Đồng thời gỗ mang đến cảm giác ‘lành’ trong môi trường nhà ở và tạo cảm giác gần gũi về cả thị giác lẫn xúc giác. Nếu xét về mặt âm dương ngũ hành thì gỗ thuộc hành mộc thuộc dương nhưng lại có tính âm nên có thể coi như trung tính và cân bằng. Nó rất phù hợp cho việc sử dụng làm vật liệu nhà ở.
Trên thực tế ở góc độ tâm lý cho thấy vật liệu gỗ luôn mang đến cho người dùng cảm giác dễ chịu và ấm áp. Những loại gỗ tốt khi sử dụng càng lâu sẽ càng lên nước đẹp tạo vân ấn tượng vì thế nên được nhiều người tin tưởng sử dụng trong thời gian qua.
- Những mẫu cửa là bộ sản phẩm liên quan trực tiếp đến việc sử dụng trong quá trình sinh hoạt hay làm việc nên rất nhiều người sử dụng bởi chúng tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
- Vật liệu gỗ nói chung và cửa gỗ nói riêng cũng mang đến những nhược điểm nhất định. Đó chính là khả năng dễ bị xâm hại bởi các yếu tố mối mọt hay dễ bắt cháy, chịu nhiệt kém. Chúng cũng khó bền vững trước những điều kiện thiên nhiên khác nghiệt có thể gây cong vênh…
Những vấn đề này đều gây ảnh hưởng đến chất lượng cửa gỗ từ mức độ nhẹ như làm mất đi tính thẩm mỹ tới gây khó khăn cho việc sử dụng bởi chúng công vênh, co ngót bởi thay đổi nhiệt độ và độ ẩm thường xuyên. Thậm chí mức độ cao nhất là bị hủy hoại hoàn toàn do mối mọt và hỏa hoạn.
Hiện nay, cửa gỗ đã không còn là sự lựa chọn đầu tiên và duy nhất nữa bởi có nhiều sự cạnh tranh từ các loại vật liệu cũng như các loại cửa khác. Đồng thời việc giảm bớt đáng kể nguồn vật liệu gỗ do việc khai thác rừng quá mức đã làm cho gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, đắt đỏ và xa xỉ. Thậm chí một số loại gỗ vào một thời điểm nào đó không có trên thị trường vì thế nên cân nhắc khi sử dụng.

Cửa nhựa lõi thép - sản phẩm hiện đại


Sản phẩm của công nghệ hiện đại
Sản phẩm cửa gỗ tự nhiên vẫn được ưa chuộng trong các công trình dân dụng và công trình nhà ở nhưng hiện nay trên thị trường và thực tế xây dựng đã có nhiều loại cửa với những vật liệu khác. Chúng giúp gia chủ và kiến trúc sư có thêm nhiều sự lựa chọn hợp lý nhất. Vấn đề này cũng giúp cho phong cách kiến trúc trở nên phong phú hơn và giải quyết được nhiều vấn đề kỹ thuật mà cửa gỗ không có thể đáp ứng được.
Để có thể hạn chế được những nhược điểm của cửa gỗ truyền thống và tìm kiếm vật liệu thay thế đáp ứng nhu cầu sử dụng đặc biệt ở những công trình có quy mô lớn thì các loại cửa hiện đại như cửa nhựa lõi thép uPVC được coi là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với thiết kế đặc biệt, hình dáng vân gỗ giống với gỗ tự nhiên giúp tạo cảm giác thân thiện và gần gũi nhất.
Cấu tạo từ thanh Profile được sản xuất từ vật liệu Polymer cùng chất phụ gia chống cháy ,ngay cả ở nhiệt độ 500 độ C sản phẩm này cũng khó bị hủy. Vì thế có thể mang đến không gian an toàn cho người sử dụng trong những trường hợp đặc biệt. Bên cạnh đó, sản phẩm được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, được xử lý kỹ thuật tiên tiến nên mang đến những mẫu có chất lượng đồng đều. Chúng có thể đáp ứng những công trình lớn với ưu điểm vượt trội.
- Cửa nhựa lõi thép uPVC là được làm từ những vật liệu không bị oxy hóa, không bị lão hóa hay ố vàng trong suốt quá trình sử dụng lâu dài.
- Sản phẩm được biết đến với khả năng cách âm tốt. Có thể ngăn cản nguồn âm thanh ,trực tiếp hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống. Với cửa nhựa lõi thép tiếng ồn bị hạn chế tối đa bởi vì cửa nhựa có đặc tính cách âm xuất sắc và còn hiệu quả hơn hơn nữa nếu sử dụng kính hộp. Có lẽ vì thế mà chúng phù hợp với hầu hết yêu cầu cách âm của tòa nhà.
- Khả năng chịu lực cao cũng là ưu điểm của sản phẩm này. Độ cứng tuyệt đối từ các vật liệu chính hãng, chất lượng cùng các phụ kiện cửa nhựa tốt nhất giúp gia tăng tính bền chắc và có thể chịu được va đập mạnh cũng như áp lực gió lớn.
Thiết kế xây dựng hiện nay các mẫu cửa nhựa lõi thép vân gỗ thường được dùng tại các vị trí cửa ra vào, cửa thông phòng, hay hệ thống cửa trong văn phòng – nhà ở. Với số lượng nhiều, mẫu mã đa dạng và kích thước có thể thay đổi theo ý muốn nên đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng trong thời gian gần đây. Đặc biệt, cửa nhựa lõi thép có thể lắp đặt mọi kiến trúc, mọi khu vực mà không sợ bị hư hại.

Lắp đặt hệ cửa nhựa lõi thép sao cho hợp?


Cửa nhựa lõi thép đa dạng mẫu mẫu và màu sắc
Hiện nay thị trường có nhiều loại cửa với các vật liệu và chất lượng khác nhau mang đến ưu điểm riêng biệt cho người dùng. Nhưng làm sao để sử dụng cho đúng và hiệu quả lại là vấn đề cần được quan tâm. Chọn loại cửa nào để sử dụng cần chú ý đến phong cách kiến trúc, nhu cầu sử dụng, đặc thù khí hậu địa phương cũng như vị trí công trình trong bối cảnh chung.
Việc chọn cửa cần phải được đề cập đến và nghiên cứu ngay từ khi lên phương án kiến trúc chứ không phải cứ vẽ ô cửa trên tường rồi quyết định lựa chọn vật liệu sau. Hiện nay, Công ty Havaco Việt Nam cung cấp nhiều dòng cửa với mẫu mã, quy cách và kích thước khác nhau vì thế bạn có thể đến địa chỉ này để nhận tư vấn và đưa ra quyết định đúng đắn cho không gian gia đình.
Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ và kỹ thuật sử dụng thì vấn đề kinh tế cũng không nên bỏ qua. Hiểu được điều này, chúng tôi cung cấp cho bạn những mẫu cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm kính nói chung với chất lượng và giá thành cạnh tranh nhất thị trường. Với hàng trăm mẫu sản phẩm khác nhau sẽ giúp bạn có được sản phẩm ưng ý cho gia đình mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự lên ý tưởng thiết kế và mẫu mã chúng tôi sẽ lắp đặt và thi công giúp bạn.
Công ty Havaco Việt Nam, đơn vị đáng tin cậy của nhiều công trình trong thời gian qua. Đến với chúng tôi để được tư vấn và có quyết định đúng đắn nhất nhé. 
Tin tức liên quan

0965.264.222