Cửa kính Havaco Việt Nam
P401, tòa CT6, Khu đô thị Văn Khê
Hà Đông, Hà Nội 100000

100.000đ-30.000.000đ
0965.264.222
havacovietnam6789@gmail.com
HOTLINE:
0965.264.222 / 0969.843.286

Tìm hiểu quy trình lắp đặt cửa nhựa lõi thép uPVC

Cửa nhựa lõi thép là vật dụng ngày càng được nhiều người ưu tiên sử dụng trong thời gian gần đây. Để có thể lắp được hệ thống cửa tốt và chuyên nghiệp nhất ngoài kiến thức chuyên môn hay kinh nghiệm lâu năm. Thợ kỹ thuật cũng nên tham khảo qua những điều cơ bản khi lắp đặt cho từng công trình của mình. Hãy tham khảo thông tin để có thêm kiến thức và không gian tiện lợi nhất.


Những bước cơ bản khi lắp đặt cửa nhựa

Quy trình lắp đặt cửa nhựa lõi thép

Để có thể lắp đặt và hoàn thiện cửa nhựa lõi thép cho từng không gian và khu vực mời bạn tham khảo thêm từng công đoạn dưới đây.

- Chuẩn bị dụng cụ lắp đặt chuyên dụng cho cửa nhựa lõi thép uPVC:

+ Đục gỗ vuông 10 mm.
+ Súng bắn keo bọt loại tốt.
+ Súng bắn Silicon loại tốt.
+ Thước kiểm tra thăng bằng chuẩn.
+ Thước mét căn chỉnh.
+ Bộ chìa lục giác.
+ Kê đệm chèn kính các loại.
+ Mũi khoan Ø 6, 7, 8, 11, 12, 13, 15.
+ Mũi khoan bê tông dài Ø 10, 6.
+ Dụng cụ bảo hộ an toàn lao động.
+ Máy khoan bê tông.
+ Máy khoan bắt vít.
+ Tua vít ( 2 cạnh và 4 cạnh).
+ Búa nhựa.

- Trình tự tiến hành lắp đặt 1 công trình

+ Khảo sát điều kiện mặt bằng thi công và kích thước ô chờ

Bạn cần phải tiến hành chuẩn bị hồ sơ đề nghị sản xuất lắp đặt cũng như các dụng cụ để có thể kiểm tra kích thước và đặc điểm không gian như thước dây và li vô.
Tiến hành khảo sát những điều kiện mặt bằng, kích thước ô chờ và đặc biệt phải xem xét đến thời điểm đưa cửa cửa chúng ta vào lắp đặt. Phải xem có thuận lợi không và có ảnh hưởng đến các công trình thi công khác trước khi tiến hành.  

Đảm bảo an toàn sản phẩm khi vận chuyển

+ Lựa chọn phương tiện vận chuyển vật liệu cửa nhựa lõi thép

Để đảm bảo an toàn cho vậy liệu và người thi công bạn cần hết sức cẩn thận trong quá trình mang vác cửa nhựa uPVC và các loại phụ kiện cửa nhựa . Tuyệt đối không được bóc hộp bao gói, ném hay làm rơi cửa nhựa khi tiến hành vận chuyển. Tránh không được tì hay cọ xát mặt nhựa vào các vật dụng cứng như sắt hay các cạnh sắc, không được đập mạnh góc khung cửa nhựa xuống sàn để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Nên sử dung những vật liệu có lớp đệm mềm để làm lớp ngăn cách giữa các cửa với nhau. Với các loại cửa có kích thước lớn thì bạn nên tháo nẹp sập ra để cho kính ra ngoài. Lúc này bạn có thể dễ tháo lắp cửa dễ dàng hơn mà không lo ảnh hưởng đến kính đồng thời giảm được sự cố khi thi công cửa nhựa lõi thép.
+ Tiến hành đưa khung cửa lên ô tường cách mép ngoài 1 cm để tránh vỡ tường khi khoan. Không được kê đệm các cạnh và tiến hành kiểm tra độ thẳng, thăng bằng.
+ Dùng khoan lỗ Ø 10 để khoan bê tông sau đó lắp vít lắp đặt an toàn. Tiến hành giữ khoan và điều chỉnh khoá sao cho vuông góc với mặt cần khoan. Cách này giúp việc lắp vít cố định được chính xác và điều chỉnh được độ thẳng của khung.
+ Tiến hành bắt vít liên kết giữa khung và tường nhưng tránh để toét đầu vít khi vít.
+ Tiến hành kiểm tra độ vuông góc thẳng đứng để điều chỉnh các vít cho phù hợp.
+ Lưu ý bơm keo bọt nở kèm theo.
+ Tiến hành cắt keo bọt nở thừa và đi Sillicon khi keo khô.
+ Lắp kính cố định vào cánh cửa an toàn: Tiến hành lắp nẹp kính cạnh ngắn trước sau đó ta uốn cong các nẹp dài để lắp vào vị trí.
+ Cuối cùng là bắt vấu chốt khóa lại.

- Tiến hành kiểm tra kỹ thuật

+ Đầu tiên là kiểm tra các độ ngậm giữa cánh vói khung xem có đạt tiêu chuẩn không. Độ ngậm của cánh với khung khi thi công cần phải đều nhau và các đường chéo giữa khung – cành phải thẳng nhau. Như vậy mới đạt tiêu chuẩn.
+ Khung cửa phải vuông và thẳng đứng cũng như cạnh nằm ngang phải thăng bằng với nhau. Cửa trượt phải chú ý ray trượt phía dưới phải thẳng. Các chuyên gia cho biết, sai lệch cho phép là 0 ~ 0,5° áp dụng cho các loại cửa và 0° ~ 1° áp dụng cho vách kính cố định.
+ Những khe hở bơm keo xung quanh phải đều nhau, cân đối và phía cạnh dưới của khung bắt buộc phải có khe hở nhỏ nhất là 3 mm để bơm keo bọt. Keo bọt cần phải đầy và đều.
+ Những lắp bịt lỗ phải được lắp đầy đủ. Lưu ý cần phải bơm keo cho các nắp vít lắp đặt ở cạnh dưới của khung cửa.
+ Tiến hành kiểm tra vận hành của khóa cửa.
+ Cuối cùng là bóc băng bảo vệ và tiến hành vệ sinh sau đó bàn giao sản phẩm đã được lắp đặt hoàn thiện cho khách hàng.

- Giúp khách hàng cách sử dụng sản phẩm đảm bảo an toàn

+ Trước khi tiến hành lắp đặt bạn nên trao đổi hướng dẫn cho khách hàng một lần về việc sử dụng hợp lý cửa nhựa lõi thép. Đảm bảo khách hàng sử dụng chúng tiến hành đúng cách tránh trường hợp do không hiểu sản phẩm khiến gặp phải các lỗi khi đóng mở. Điều này khiến giảm tuổi thọ sản phẩm.
+ Đưa ra những lời khuyên tư vấn tốt nhất cho từng loại cửa khi sử dụng cửa nhựa lõi thép để khách hàng thấy yên tâm hơn cũng như đảm bảo tăng độ bề của cửa nhựa lõi thép uPVC trong quá trình sử dụng.

Lưu ý khi lắp đặt cửa nhựa lõi thép uPVC


Đảm bảo làm đúng quy trình lắp đặt cửa
Nếu muốn lắp đặt sản phẩm đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như đạt chất lượng cao thì đòi hỏi bạn cần hết sức cẩn thận ngay từ khâu lắp đặt. Trường hợp lắp không đũng kỹ thuật sẽ làm hạn chế chất lượng công trình chính vì thế trong quá trình lắp đặt cửa nhựa lõi thép bạn cần chú ý những điểm sua đây nhé.

- Kiểm tra khóa và độ kín khít của cửa

Lắp đặt cửa nhựa lõi thép thì những điểm khóa phải ăn khớp chuẩn xác với nhau thì mới đảm bảo độ chắc chắn và kín kít của cửa. Ngay từ khâu lựa chọn cần phải tiến hành lựa chọn thật cẩn thận và lưu ý kỹ đến các chi tiết như cửa cạnh có tăng ngậm vào khuông bao không, răng ngậm có đều không để tránh sau khi lắp đạt sản phẩm không được như ý.

- Kiểm tra sự cân dối giữa cửa và nền

Thực tế thì cửa nhựa lõi thép uPVC sẽ cao hơn mặt nền 5 – 10mm. Nếu như bạn lắp cửa cao hơn hay thấp hơn mức này thì rất dễ xảy ra trường hợp sản phẩm không được khớp và kín kín với nhau. Bạn cũng cần phải lưu ý cánh ngang của phải  hở đều so với nền nhà để tránh xảy ra tình trạng xệ cánh sau khi lắp đặt.

- Kiểm tra bản lề

Những chiếc bản lề giúp cho việc đóng mở cửa được tốt hơn. Chính vì thế khi mua bản lề cho cửa nhựa lõi thép bạn cần phải tiến hành kiểm tra bản lề đã được chắc chắn và sát vào mặt nhựa hay chưa. Nhựa vặn vào bản lề có chắc chắn hay không và có bị lõm hay móp hay không.

- Kiểm tra các đường keo sillicon

Khi sử dụng keo Silllicon trong cửa nhựa lõi thép cần được vuốt và tỳ đủ đẻ được lắp đầy những kẽ tường cũng như tăng độ bám dính với các bộ phận và cửa với khung tường. Các đường vuốt keo phải láng mịn không để bị lem sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bộ cửa.
Những thông tin lưu ý này có thể giúp bạn có thêm những kinh nghiêm hay để tiến hành lắp đặt cửa nhựa lõi thép hiệu quả và chắc chắn cho các công trình. Bên cạnh đó để bô cửa nhựa đảm bảo tính thẩm mỹ cao thì bạn nên chọn chất liệu vật liệu cao cấp. Hiện nay thị trường giá cửa nhựa lõi thép tương đối phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Nhờ đó có thể giúp mang đến cho bạn không gian sống thêm thẩm mỹ và hiện đại nhất.
Hy vọng với những thông tin ít ỏi này có thể giúp bạn tìm kiếm được không gian hoàn toàn thoải mái và tốt nhất. Nếu như bạn đang có nhu cầu lắp đặt cửa nhựa lõi thép hãy liên hệ với Công ty Havaco Việt Nam, thương hiệu hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm cửa nhôm kính tốt nhất hiện nay. Chắc chắn chúng tôi sẽ làm hài lòng quý khách hàng. 
Tin tức liên quan

0965.264.222