Cửa kính Havaco Việt Nam
P401, tòa CT6, Khu đô thị Văn Khê
Hà Đông, Hà Nội 100000

100.000đ-30.000.000đ
0965.264.222
havacovietnam6789@gmail.com
HOTLINE:
0965.264.222 / 0969.843.286

Những ưu điểm và hạn chế của chất liệu kính cường lực bạn nên biết

Hiện nay, việc sử dụng kính cường lực trong các công trình để làm cửa, lan can cầu thang, hành lang, vách ngăn,…đang được rất nhiều người tin dung. Vật liệu này đang dần thay thế các vật liệu bằng gạch, đá và gỗ bởi những ưu điểm tuyệt vời mà chúng mang đến. Bạn có thể tìm được nét đẹp hoàn hảo cũng như vẻ sang trọng, lộng lẫy nếu như biết cách kết hợp vật liệu này với các món đồ nội thất khác trong gia đình.


Kính cường lực được ứng dụng tại rất nhiều nơi
Sẽ không khó bắt gặp vật liệu kính cường lực trong các công trình nhà ở hoặc những khu chung cư, biệt thự hay văn phòng. Tại sao chúng lại trở nên phổ biến như vậy? The quy luật tự nhiên thì mỗi nguyên vật liệu đều ẩn chứa những ưu và nhược điểm của chúng. Đây cũng chính là lý do giải thích tại sao chúng lại trở nên phổ biến hoặc không còn được người tiêu dùng ưu ái sử dụng.
Kính cường lực cùng nằm trong quy luật đó. Chúng vốn dĩ mang trong mình những điểm ưu thế tuyệt vời giúp không gian đẹp và hoàn hảo hơn. Điều quan trọng nhất khách hàng phải nắm được những vấn đề ưu – nhược điểm đó và sử dụng sao cho đúng cách. Vậy kính cường lực có những ưu và nhược điểm nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Kính cường lực là gì?

Đây là những loại kính bình thường được tôi ở nhiệt độ cao sau đó làm lạnh đột ngột bằng khí mát. Nhờ công nghệ đặc biệt này mà chúng gia tăng được sức căng bề mặt kính đồng thời tăng khả năng chịu lực cũng như chịu nhiệt. So với các loại kính thông thường chúng có thể chịu được lực va đập mạnh gấp nhiều lần.
Hiện nay trên thị trường có hai loại kính cường lực đó là kính cường lực hoàn toàn và kính bán cường lực.
- Kính bán cường lực: có độ cứng gấp 2 – 3 lần bình thường, khi có va chạm mạnh xảy ra kính có thể rạn nứt từ tâm va chạm tới khung kính chứ không vỡ thành các mảnh sắc nhọn như loại kính thông thường khác vì thế chúng không gây các tổn thương không mong muốn.
- Kính cường lực hoàn toàn có độ cứng cao hơn, gấp 4 – 5 lần bình thường. Với vật liệu này khi có va chạm quá mạnh thì nó sẽ thành những mảnh vụn hình hạt lựu, không có cạnh sắc nhọn vì thế chúng không gây nguy hiểm, hạn chế thương tích cho người dùng.
Xem thêm : Những thông tin cơ bản về kính cường lực

Ưu điểm kính cường lực


Khi kính vỡ tạo thành những hạt nhỏ an toàn hơn
- Khả năng chịu lực ưu việt
Nhờ được tôi luyện ở nhiệt độ 700 độ C sau đó được làm lạnh đột ngột vì thế vật liệu này được người dùng đánh giá cao về chất lượng. Chúng có khả năng chịu lực, chịu nhiệt cực kỳ tốt. So với các loại kính thông thường chúng có thể chịu lực tốt từ 4 – 5 lần vì thế được ứng dụng nhiều trong các hạng mục khác nhau của công trình xây dựng như cửa ra vào, vách ngăn, tường bao…
Kính cường lực được tôi luyện ở nhiệt độ cao vì thế chúng không bị biến dạng ở nhiệt độ 300 độ C, tốt hơn nhiều so với các vật liệu kính thông thường khác. Chính nhờ những ưu điểm ấn tượng này mà các công trình cao tầng đang ưu tiên sử dụng chúng để đảm bảo an toàn trong suốt thời gian dài sử dụng.
- Tránh gây thương tích khi va đập
Như đã nói ở trên, vật liệu kính cường lực có khả năng chịu lực rất tốt nên có thể chịu được lực va đập mạnh mà cửa cũng không bị vỡ. Điều đặc biệt là khi kính cường lực bị vỡ chúng sẽ vỡ thành những hạt tròn có hình hạt lựu, không có cạnh sắc nhọn như các loại kính thông thường. Nhờ đó có thể hạn chế những tổn thương có thể xảy ra cho người sử dụng.
- Dễ dàng vệ sinh
Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào cũng bị bám bụi ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, tuy nhiên với sản phẩm này ban có thể lau chùi và vệ sinh rất đơn giản. Chỉ cần chiếc khăn mềm cùng nước lau kính chuyên dụng mọi vết bẩn có thể được giải quyết.
Bên cạnh đó chúng cũng được ghi nhận chức năng cách âm tốt, hạn chế tiếng ồn bên ngoài để tạo không gian yên tĩnh và dễ chịu để làm việc, học tập. Đây chính là điều mà nhiều người ưu tiên sử dụng vật liệu này.
- Tạo không gian thông thoáng
Đặc trưng của kính là trong suốt vì thế chúng có thể đón ánh nắng mặt trời từ bên ngoài giúp mang đến năng lượng cho căn nhà, khu làm việc vì thế chúng có thể tạo được không gian thông thoáng. Nhờ đó mọi người sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, không bị bí bách nhờ đó mà công việc và học tập diễn ra suôn sẻ, hiệu quả hơn.

Nhược điểm kính cường lực


Kính cần được vệ sinh thường xuyên
Mặc dù là vật liệu mới với những ưu điểm ấn tượng nhưng kính cường lực cũng có những nhược điểm, cụ thể:
- Trong thời gian sử dụng, vật liệu này cũng có nguy cơ vỡ nổ nhưng tỷ lệ này không cao.
- Với đặc trưng trong suốt vì thế nếu sử dụng quá nhiều kính cường lực trong phòng sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa ánh sáng. Chúng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tâm lý làm việc.
- Giá thành tương đối cao so với các vật liệu khác vì thế hãy nên cân nhắc thật kỹ để có thể đưa ra giải pháp tốt nhất dành cho không gian gia đình mình.
- Để có được không gian sạch sẽ và thoáng mát ban cần tiến hành vệ sinh thường xuyên, liên tục vì thế nhiều khi chúng cũng gây mất thời gian của người dùng.
Một số thông tin liên quan đến ưu và nhược điểm của kính cường lực giúp bạn hiểu hơn về vật liệu này. Nhìn chung, chúng có nhiều ưu điểm nổi bật hơn các dòng vật liệu khác trên thị trường vì thế ngày càng được người dùng ưu tiên sử dụng. Chúng giúp mang đến hiệu quả và chất lượng cao cho công trình cũng như vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho từng không gian vì thế cân nhắc đến mục đích và điều kiện để có những lựa chọn thích hợp nhất dành cho mình.
Hiểu được mong muốn của khách hàng, công ty Havaco Việt Nam cung cấp hàng loạt các sản phẩm sử dụng chất liệu kính cường lực đến khách hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe. Vì thế nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ nhé!
Tin tức liên quan

0965.264.222